Thứ Hai, 3 tháng 1, 2011

Hãy dũng cảm lên

Hôm nay, khi nói chuyện với một người bạn, tình cờ tôi được đọc một câu nói ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ của tôi. Chính nó đã làm tôi ngộ ra được những sai lầm mà tôi mắc phải trước đây. Những sai lầm đó đã ảnh hưởng không nhỏ tới hành trình đi tới thành công của tôi. Hôm nay xin chia sẻ lại với các bạn.

Trong cuộc sống, hẳn không ít lần tôi và bạn đã không thể chiến thắng được lý trí của mình. Bạn còn nhớ, có lần trong tiết Văn, cô giáo hỏi một câu thật “dễ” mà bạn hoàn toàn có thể trả lời, ấy vậy mà bạn lại “chẳng dám” giơ tay hay không? Hay mỗi lần đi tham dự cuộc họp, thay vì ngồi trên hàng ghế đầu, bạn lại chui tọt xuống phía sau để tránh ánh mắt của người chủ trì? Hay như lần đi xin việc, mặc dù bạn hoàn toàn có đủ khả năng để đảm nhận vị trí mà công ty đó giao cho nhưng vì thiếu tự tin, bạn đã để người khác giành mất? Trong công việc, bạn có nhiều chính kiến, sáng tạo nhưng lại chẳng dám đề xuất, góp ý cho “sếp”…. Bạn ngại? Chính thái độ sống “hèn nhát”, hay “e ngại” đó đã khiến chúng ta bỏ lỡ rất nhiều cơ hội mà đáng lý ra, nếu năm bắt được nó, cánh cửa thành công có lẽ đã rộng mở hơn.

Có những người không dám bước đi vì sợ gãy chân, nhưng sợ gãy chân mà không dám bước đi thì có khác nào chân đã gãy (Turgot). Đó là câu nói đã gây ấn tượng mạng cho tôi, giúp tôi nhận ra rằng muốn thành công, không gì khác hơn là phải “đối mặt” với những vấn đề sẽ xãy đến. Hãy dũng cảm bước tiến và chúng ta sẽ dần tới thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét